BẠN ĐANG TÌM MỘT BÉ CORGI? TỤI MÌNH LUÔN CÓ

NHỮNG LƯU Ý KHI VỪA ĐÓN CÚN VỀ NHÀ !

NHỮNG LƯU Ý KHI VỪA ĐÓN CÚN VỀ NHÀ !

Yên tâmmm, thực sự không khó hay phức tạp như bạn nghĩ đâu. Chắc chắn trong quá trình nuôi sẽ phát sinh nhiều thứ, tuy nhiên ban đầu bạn chỉ cần lưu ý những vấn đề quan trọng này giúp tụi mình là được:

🌟 Thứ nhất: Chỗ nuôi

Khi vừa đón về, tụi mình khuyên chó nhỏ nên nhốt trong lồng là chủ yếu, chỉ thả ra ngày 2 hoặc 3 lần nếu bạn có thời gian trông tụi nhỏ, để thêm đồ chơi cho em vui vẻ thoải mái. Lồng đặt nơi thoáng mát, ko hầm bí hay quá ẩm lạnh.

Hãy tập cho Cún làm quen với lồng là nhà của cún, cún sẽ cảm thấy an toàn hơn.

Chuồng, lồng có khay sẽ rất thuận tiện cho việc dọn vệ sinh cho Cún vì Cún nhỏ chưa biết đi vệ sinh đúng chỗ nên cứ vệ sinh ngay trong lồng là tốt nhất.

🌟Thứ hai: Ăn uống

2-3 ngày đầu tiên bạn cứ cho bé ăn theo đúng khẩu phần và thực đơn cũ. Bạn khoan vội cho ăn linh tinh, tầm 3 4 tháng khi hệ tiêu hóa ổn định có thể cho ăn đa dạng hơn như thịt xay, hột vịt lộn, rau củ, trái cây.... 😀 

Đặc biệt lưu ý nếu Cún bỏ ăn thì cho nhịn, không ngồi đút từng hạt sẽ dễ tạo nết biếng ăn.

Chó bình thường chỉ uống nước vẫn có thể sống được 3-4 ngày nên nếu Cún có biếng ăn bỏ bữa thì bạn cứ kệ nó và bữa sau cho ăn lại nhé. Để tô ăn vào 15' nếu ko ăn thì lấy ra ngay, từ từ Cún sẽ quý trọng bữa ăn của mình và ko biếng ăn. Nhớ là khi ăn cứ ăn trong chuồng nhé cho Cún quen, vì mang ra ngoài nó sẽ ham chơi đi lung tung ko lo ăn.

🌟 Thứ ba: nhớ tiêm phòng, tái chủng đúng hẹn. Xổ giun mỗi tháng đối với chó nhỏ, chó lớn tầm 2 tháng/lần cũng được 😁. Với lại khoan dẫn ra ngoài nhiều, đợi tiêm đủ 3 mũi cho yên tâm rồi đi chơi tẹt ga nha.

🌟 Lưu ý:

- Nếu nuôi trong môi trường máy lạnh bạn hãy nhớ cho bé mặc áo ấm, đừng để nằm sàn gạch lạnh sẽ rất dễ bị viêm phổi.

- Cún nhỏ chưa tiêm đủ mũi hạn chế tối đa việc mang bé đi Spa vệ sinh.

- Nếu bạn muốn mang bé cún đi chơi công viên thì nên để ý hạn chế tiếp xúc với chó lớn, chó lạ. Ngăn chặn bé cún ngửi hoặc liếm phân chó khác vì điều này rất dễ lây các bệnh truyền nhiễm. Tụi mình vẫn khuyên cún tiêm phòng đủ mũi rồi hãy mang đi chơi bên ngoài.

- Nếu có những dấu hiệu lạ: nôn, tiêu chảy, bỏ ăn liên tục, buồn rầu. Đừng vội mang ra thú y mà hãy báo cho tụi mình ngay để đánh giá mức độ, vì thú y hay có mầm bệnh dễ lây chéo. Trường hợp bé bị rối loạn tiêu hoá, hay bệnh vặt thông thường trại sẽ có phương pháp cho bạn; trường hợp quá nặng trại sẽ chỉ định bạn mang ra thú y. Đừng có cuống cuồng lên nhen 😄

Hãy dành thời gian để huấn luyện Cún ngày từ nhỏ, xem thêm video hướng dẫn tại đây nghen

Dị thôi 🥳 Trên đây là mấy cái cơ bản, nhồi nhiều thứ quá bạn cũng hông nhớ hết nổi mà còn xì trét thêm. Cứ tâm lý thoải mái mà nuôi nè, đừng lo quá😁. Có tụi tui ở đây mà cần gì thì nhắn nhe !!!

← Bài trước Bài sau →